Điều kiện xin học bổng du học Thụy Sĩ là gì?

Cùng với ngành Quản trị Du lịch Khách sạn vô cùng “hot” trong thời gian gần đây thì du học Thụy Sĩ trường công cũng được nhiều du học sinh quan tâm. Hầu hết các trường Đại học Công lập của Thụy Sĩ đều yêu cầu điều kiện đầu vào của du học sinh khá cao¸ song học bổng cũng rất phong phú. Cùng OEC GLOBAL EDUCATION tìm hiểu về điều kiện xin học bổng du học Thụy Sĩ nhé.

Quản trị Du lịch Khách sạn là ngành hot tại Thụy Sĩ

Quản trị Du lịch Khách sạn là ngành hot tại Thụy Sĩ

Điều kiện du học Thụy Sĩ 2019 tại trường công

Đất nước Thụy Sĩ hiện đang sử dụng phổ biến 4 loại ngôn ngữ là Tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Italia (Romansh), trong đó tiếng Anh được sử dụng làm điều kiện ngôn ngữ chuẩn cho các du học sinh. Còn tùy theo từng bang, ngôn ngữ sử dụng cũng sẽ khác nhau.

[related_posts_by_tax title=""]

Mặc dù vậy, tiếng Đức cũng được hơn 70% dân số Thụy Sĩ biết, giao tiếp và phổ biến, trong đó 20% dân số thường xuyên sử dụng tiếng Pháp. Chính sự đa dạng về ngôn ngữ này nên nếu du học sinh muốn theo học trường công lập tại Thụy Sĩ thì cần xác định trước, sẽ học tiếng Đức hoặc tiếng Pháp thành thạo.

Theo kinh nghiệm của nhiều du học sinh đang học tập tại Thụy Sĩ cũng như đã kết thúc khóa học thì nếu bắt đầu học tiếng Đức/Pháp, học mỗi ngày 3 tiếng thì mất khoảng 15 tháng sẽ có được khả năng nghe nói thành thạo. Việc thi có bằng B2 gần như là yêu cầu của mỗi trường công lập tại Thụy Sĩ.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là điều kiện cần, vì khả năng ngôn ngữ B2 chưa thể giúp du học sinh bắt nhịp tốt với chương trình học, đặc biệt khi 95% du học sinh là người Thụy Sĩ. Nếu xác định học 2 thứ tiếng này để du học Thụy Sĩ, bạn nên học theo cách phát âm chuẩn của người Thụy Sĩ, như vậy khi sang sẽ đỡ bỡ ngỡ hơn. Bất đồng ngôn ngữ luôn là trở ngại rất lớn với du học sinh, nhưng nếu thực sự cố gắng nỗ lực thì bạn sẽ nhanh chóng hòa nhịp và đạt kết quả cao.

Du học sinh Thụy Sĩ nên học trước tiếng Đức/Pháp

Du học sinh Thụy Sĩ nên học trước tiếng Đức/Pháp

Ngoài ra, trước khi được nhận vào học tại trường công Thụy Sĩ hay bất cứ quốc gia nào, sinh viên cũng cần trải qua kỳ thi năng lực, đảm bảo đủ khả năng theo học chương trình của nhà trường. Tại Thụy Sĩ, mỗi trường công lập ở tiểu bang khác nhau sẽ yêu cầu học và thi những môn khác nhau. Một số trường sẽ xét dựa trên kết quả học tập của du học sinh tại Việt Nam.

Đơn cử như trường UNIL và UNIFR yêu cầu du học sinh nằm trong danh sách trúng tuyển của 1 trong những trường đại học uy tín Việt Nam do Chính phủ Thụy Sĩ xem xét và công nhận. Đây là điều kiện đầu vào để được xét tuyển vào trường.

Ngoài ra, như trường UNIGE yêu cầu bảng điểm tốt nghiệp Trung học Phổ thông ở Việt Nam với tất cả các môn từ điểm 8 trở lên. Nếu đạt hết các yêu cầu trên, sinh viên sẽ được dự thi kỳ thi năng lượng ECUS bằng tiếng Đức hoặc Pháp, gồm 5 bộ môn cơ bản là: Toán học, Tiếng Anh, tiếng Pháp, Lịch sử + Luật học, 1 môn tự chọn.

Kết quả kỳ thi tốt thì bạn sẽ được nhận vào trường học. Tuy nhiên, áp lực vẫn chưa hết, du học sinh phải nỗ lực không ngừng, đảm bảo kết quả tốt toàn diện các kỳ. Yêu cầu của các trường công Thụy Sĩ với sinh viên là chỉ được phép thi trượt 1 lần. Nếu trượt lần thứ 2 sẽ bị đuổi học và cấm xin học trên tất cả hệ thống trường công ở Thụy Sĩ trong 5 năm.

Mặc dù điều kiện học tập, môi trường giáo dục, chính sách học bổng hỗ trợ,… của trường đại học Công lập tại Thụy Sĩ khá tốt song yêu cầu cũng khắt khe hơn. Vì thế không phải bạn du học sinh nào cũng đáp ứng tốt và vào học tại những ngôi trường này.

Học bổng chính phủ Thụy Sĩ dành cho chương trình học Thạc Sĩ, Tiến Sĩ

Học bổng chính phủ Thụy Sĩ dành cho chương trình học Thạc Sĩ, Tiến Sĩ

Học bổng chính phủ Thụy Sĩ 2019

Trong những loại học bổng thì Học bổng du học Chính phủ Thụy Sĩ được quan tâm hàng đầu, với tên là Swiss Government Excellence Scholarship. Học bổng này dành cho các ứng viên từ 16 – 64 tuổi, với nhiều ngành nghề, đặc biệt là các ứng viên làm nghiên cứu hoặc ngành nghệ thuật.

Học bổng Swiss Government Excellence Scholarship 2019 mở đơn chính thức vào tháng 8/2019, sinh viên quốc tế nộp hồ sơ cho năm học 2020 – 2021. Điểm đặc biệt của học bổng chính phủ này là sinh viên có được học bổng sẽ có được cơ hội vô cùng quý giá – được ở lại và làm việc tại Thụy Sĩ.

Thông tin học bổng

  • Nước: Thụy Sĩ.
  • Bậc học: Sau đại học, gồm Thạc Sĩ và Tiến Sĩ.
  • Ngành học.

Đa dạng các ngành: ngành Nông nghiệp, Kỹ thuật, Khoa học giáo dục, Công nghệ thông tin và khoa học máy tính, Tài chính kế toán, Luật, Ngôn ngữ, Quản lý, Khoa học, Khoa học Y tế, Dịch vụ, Nghệ thuật sáng tạo, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Kinh doanh và tiếp thị, Kinh tế, Nghệ thuật sáng tạo và thiết kế.

Giá trị học bổng

Tài trợ toàn bộ chi phí: Di chuyển, sinh hoạt, bảo hiểm y tế cùng nhiều quyền lợi khác như: Tham gia hội thảo, tham dự chuyên đề,…

Điều kiện xin học bổng du học Thụy Sĩ

Điều kiện Học bổng Swiss Government Excellence Scholarship 2019 như sau:

  • Từ 16 – 64 tuổi.
  • Có khả năng ngôn ngữ.

Học bổng xuất sắc Swiss Government Excellence Scholarship 2019 dành cho những nhà nghiên cứu trẻ hoặc các du học sinh muốn theo đuổi ngành nghệ thuật, những nghệ sĩ trẻ toàn thế giới. Học bổng năm nay chỉ hỗ trợ theo học bậc Thạc Sĩ và Tiến Sĩ.

 Học bổng Swiss Government Excellence Scholarship 2019 dành cho Nghệ sĩ trẻ

Học bổng Swiss Government Excellence Scholarship 2019 dành cho Nghệ sĩ trẻ

Trong đó, 2 loại học bổng với yêu cầu khác nhau:

Học bổng nghiên cứu

Đối tượng là các nhà nghiên cứu sau đại học thuộc bất cứ ngành nghề nào, tối thiểu có bằng Thạc Sĩ. Những người dự định học tại Thụy Sĩ để nghiên cứu cấp độ Tiến Sĩ hoặc sau Tiến Sĩ.

Học bổng nghiên cứu áp dụng cho du học sinh theo học ở tất cả các trường Đại học tại Thụy Sĩ, cả 2 viện công nghệ liên bang và Đại học khoa học ứng dụng. Những ứng cử viên được giáo sư tại những trường đại học đề cử mới được xét tuyển.

Học bổng nghệ thuật

Đối tượng là sinh viên nghệ thuật, nghệ sĩ muốn theo học Thạc Sĩ nghiên cứu tại bất cứ Nhạc viện hoặc trường Đại học Nghệ thuật nào tại Thụy Sĩ.

Ứng cử viên có thể nộp học bổng Swiss Government Excellence Scholarship 2019 tại Website chính thức, với hạn nộp là 31/12/2019.

Review du học Thụy Sĩ – học Chương trình gì?

Có rất nhiều chương trình học để du học sinh mong muốn trải nghiệm cuộc sống, môi trường học tập tuyệt vời tại Thụy Sĩ lựa chọn.

Học phổ thông

Có rất nhiều trường phổ thông tại Thụy Sĩ chào đón du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, du học sinh được đào tạo bài bản, phát triển toàn diện, năng động, có tư duy khái quát cũng như khả năng quan sát tỉ mỉ.

Người Thụy Sĩ có tính cách điển hình là kiên trì, khéo léo khả năng giải quyết vấn đề nên du học sinh tại đây cũng sẽ học được những điều này. Với đất nước sử dụng phổ biến cả 4 ngôn ngữ như Thụy Sĩ, học sinh cũng có môi trường thành thạo nhiều ngôn ngữ hơn.

Chương trình đào tạo THPT cho học sinh quốc tế tại Thụy Sĩ

Chương trình đào tạo THPT cho học sinh quốc tế tại Thụy Sĩ

Tốt nghiệp THPT tại Thụy Sĩ, sinh viên quốc tế dễ dàng được xét tuyển vào các trường Cao đẳng, đại học tại Thụy Sĩ cũng như các trường hàng đầu thế giới. Vấn đề duy nhất là chi phí, bởi học sinh THPT không thể đi làm thêm để trang trải học phí, nên cần chu cấp hoàn toàn từ gia đình.

Học khóa Ngôn ngữ, học hè, học trải nghiệm

Thụy Sĩ là Quốc gia có nền văn hóa đa dạng, pha trộn với 4 ngôn ngữ được sử dụng. Vì thế, đất nước này là lựa chọn lý tưởng để bạn trẻ du học và trải nghiệm trong các hoạt động tập thể, xã hội, vừa học ngôn ngữ vừa học kĩ năng.

Các khóa học hè và khóa học ngôn ngữ thường có mức chi phí khoảng 35 triệu/tuần, gồm cả học phí lẫn phí sinh hoạt, ăn ở.

Học đại học

Khi học hết chương trình lớp 11 tại Việt Nam, học sinh có thể chuẩn bị và sang nhập học dự bị các ngành kinh doanh tại Thụy Sĩ, gồm: Ngân hàng, kinh doanh quốc tế, tài chính, digital marketing,… Chương trình học này đang có học bổng hỗ trợ 50% học phí.

Kết thúc khóa dự bị, hoặc học sinh học hết lớp 12 có thể đăng kí nộp hồ sơ học Đại học các chuyên ngành như: ẩm thực, sự kiện, thực phẩm, nhân sự, quản lí hoạt động khách sạn, tài chính, marketing, kinh doanh trong ngành khách sạn, quản lí thương hiệu,…

Trên đây là một số chia sẻ về điều kiện xin học bổng du học Thụy Sĩ và theo học tại các trường ở đất nước này. Nếu có thắc mắc, hãy liên hệ với OEC GLOBAL EDUCATION để được hỗ trợ nhé.